Hội thảo giới thiệu Chương trình thực Tập nghề tại Israel năm 2018

Sau hơn 10 năm triển khai, Chương trình Thực tập nghề Israel của Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã và đang rất thành công trong việc đưa sinh viên đi thực tập nông nghiệp tại Israel. Chương trình giúp cho sinh viên có cơ hội học thông qua học hành tại các trang trại nông nghiệp tiên tiến, đây cũng chính là nơi ươm mầm cho những ý tưởng nông nghiệp công nghiệp cao, là nơi khởi nguồn và chắp cánh cho ước mơ của những bạn trẻ yêu nông nghiệp của Trường Đại học Nông lâm. Tiếp nối truyền thống đó, ngày 30/01/2018 vừa qua Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (ITC) –  Trường Đại học Nông Lâm đã tổ chức buổi “ Hội thảo giới thiệu Chương trình Thực tập nghề tại Isreal năm 2018″ đến toàn thể sinh viên tham gia Chương trình nhằm giúp các em sinh viên hiểu rõ hơn thông tin của Chương trình.

Đến dự buổi Hội thảo gồm có PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế; Ths. Nguyễn Thị Mai Thu – Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế; Cán bộ phụ trách Chương trình cùng toàn thể sinh viên đã qua vòng phỏng vấn.

PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo chia sẻ với sinh viên về thực trạng sinh viên hiện nay

Mở đầu buổi hội thảo, PGS.TS Hoàng Thị Bích Thảo chia sẻ “Trong bối cảnh hiện nay, các quan Nhà nước cắt giảm chỉ tiêu biên chế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước khó có thể nhận sinh viên mới ra trường do phần lớn sinh viên chưa đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng như ngoại ngữ yếu, thiếu kinh nghiệm làm việc và kỹ năng giải quyết các vấn đề còn chưa cao. Chương trình Thưc tập nghề tại Israel mở ra một cơ hội mới cho sinh viên Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên giúp cho sinh viên được trải nghiệm nâng cao khả năng ngoại ngữ, có được kỹ năng sống và làm việc trong môi trường quốc tế. Từ đó, đáp ứng được yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập.” Giám đốc Trung tâm cũng nhấn mạnh, điều kiện tiên quyết mà một sinh viên ra trường cần có chính là tiếng Anh tốt, đây sẽ là “Hộ chiếu xanh” để sinh viên có thể trở thành công dân toàn cầu. Vì vậy, rất mong các bạn sinh viên sẽ trau dồi và cố gắng học tiếng Anh thật tốt để có thể giao tiếp được tiếng Anh thành thạo.

Sinh viên tham gia Hội thảo giới thiệu về Chương trình Thực tập nghề tại Israel năm 2018

Tại hội thảo, Ths. Nguyễn Thị Mai Thu đã giới thiệu tới toàn thể sinh viên về đất nước và con người Israel đồng thời chia sẻ với sinh viên về cuộc sống, học tập và công việc mà  sau khi sang đất nước Israel sinh viên sẽ được trải nghiệm làm các công việc chăm sóc, thu hoạch cây nông nghiệp như cà tím, chà là, ớt ngọt, cà chua, dưa hấu… Trong thời gian Thực tập tại Israel sinh viên sẽ có 5 ngày đi làm tại trang trại, 1 ngày đi học trên lớp được dạy bởi các Thầy giáo, Cô giáo có kinh nghiệm lâu năm về nông nghiệp. Ngoài ra, còn được tham gia các buổi học ngoại khóa tại trang trại cá sấu, trang trại nho… và thăm quan các địa danh nổi tiếng của Israel như Biển Đỏ, Biển Chết, Jerusalem, Biển hồ Galilee…

Ths. Nguyễn Thị Mai Thu giới thiệu chi tiết về Chương trình Thực tập nghề Israel

Đây cũng là năm thứ 3 Nhà trường triển khai Đề án Thực tập tốt nghiệp tại nước ngoài dành cho sinh viên của trường Đại học Nông lâm, sinh viên năm 3 và năm 4 sẽ được tính tương đương 10 tín chỉ thực tập tốt nghiệp tại Nhà trường sau khi trở về từ Israel. Tại buổi hội thảo, sinh viên được biết đến quyền lợi và trách nhiệm của bản thân khi tham gia Chương trình Thực tập nghề tại Israel. Trung tâm tạo điều kiện cho sinh viên hoàn cảnh gia đình khó khăn có ý thức học tập tốt sẽ được hỗ trợ vay vốn 100% khi tham gia Chương trình.

Sau khi nghe giới thiệu về Chương trình, các bạn sinh viên rất hào hứng đặt ra các hỏi liên quan đến công việc, cuộc sống và học tập mà các em sẽ trải qua tại Israel. Tất cả các câu hỏi của sinh viên đều nhận được câu trả lời chi tiết từ cán bộ phụ trách Chương trình.

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi về Chương trình

Kết thúc buổi hội thảo thay mặt Trung tâm Đào Tạo và Phát triển Quốc tế, Ths. Nguyễn Thị Mai Thu gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể sinh viên, chúc các em và gia đình mạnh khỏe. Mong rằng các em sẽ học tiếng Anh thật tốt và giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị cho chuyến đi lớn của cuộc đời.

Chương trình Thực tập nghề Israel hiện nhận thêm chỉ tiêu cho năm 2018 đến trước ngày 05/03/2018. Sinh viên quan tâm có thể đăng kí tại Bộ phận thực tập nghề – Tầng 1- Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế – Đại học Nông Lâm để được tư vấn và hướng dẫn trực tiếp hoặc liên hệ qua Hotline: 0968.620.588 (Chị Thu)0869 620 588 (Chị Dương) để biết thêm thông tin chi tiết.

Thông tin chi tiết về Chương trình, xin mời xem tại đường link: http://thuctapsinh.tuaf.edu.vn/index.php?com=news&id=882

Mai Thu, TT ĐT&TQT

Bài Viết Liên Quan