SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM LÊN ĐƯỜNG ĐI THỰC TẬP TẠI TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NÔNG NGHIỆP QUỐC TẾ AGROSTUDIES – ISRAEL

Ngày 12/09/2017, mười lăm (15) bạn sinh viên của Trường Đại học Nông Lâm đã lên đường đi thực tập tại Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Agrostudies – Israel trong thời gian 11 tháng.

Trung tâm Nông nghiệp Agrostudies nằm ở miền Bắc ở Israel với điều kiện thời tiết, khí hậu tương tự như miền Nam của Việt Nam. Sinh viên sang thực tập tại Trung tâm sẽ có cơ hội được làm việc với nhiều loại cây trồng khác nhau như: Cam, quýt, vải, bơ, chuối hay hoa, cây giống…. giúp các bạn học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích thực tế từ công việc của mình làm mỗi ngày và đây cũng là bước đệm để hình thành ý tưởng khởi nghiệp trong tương lai.

Sinh viên lên đường thực tập tại Trung tâm Agrostudies – Israel năm 2017

Mỗi lần sinh viên lên đường đi thực tập nghề nghiệp ở nước ngoài, phía Nhà trường luôn cử cán bộ phụ trách chương trình đưa các bạn sinh viên ra sân bay và hỗ trợ, hướng dẫn các bạn làm thủ tục để có một chuyến bay thuận lợi, an toàn nhất. Đặc biệt, nhóm sinh viên đi thực tập tại Trung tâm Agrostudies có thêm thời gian học tiếng Anh riêng với giáo viên nước ngoài – cô Jenny. Tuy thời gian không dài nhưng giữa cô và trò đã có tình cảm gắn bó qua những buổi học và Jenny đã cùng tới sân bay để trao các bạn những cái ôm chia tay, những lời chúc thành công và hẹn ngày tái ngộ sau 11 tháng.

Cán bộ chương trình và giáo viên tiễn các bạn tại sân bay

Sinh viên tham gia chương trình thực tập tại Trung tâm sẽ đi làm 05 ngày ở trang trại và 01 ngày đến trường đi học. Trong thời gian đến lớp, các bạn sẽ được học toàn bộ các môn học liên quan đến nông nghiệp bằng tiếng Anh mà không có cán bộ phiên dịch. Đồng thời, các bạn còn có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với những bạn thực tập sinh đến từ các nước khác như Nepal, Ecuador, Nigeria, Phillipines….Đây sẽ là môi trường quốc tế lý tưởng để sinh viên trau dồi và hoàn thiện khả năng tiếng Anh của mình.

Năm nay những người làm chương trình gửi gắm rất nhiều hy vọng vào khóa sinh viên thực tập tại Trung tâm Agrostudies. Bởi đây là năm đánh dấu sự trở lại thực tập của sinh viên Việt Nam sau một năm bị gián đoạn. Các em sẽ là những sứ giả, là bộ mặt đại diện của Nhà trường có mặt tại Trung tâm Agrostudies năm 2017. Chúc các em hãy luôn giữ được tinh thần đoàn kết, suy nghĩ tích cực và không ngừng học hỏi để sau 11 tháng trở về các em sẽ có được kiến thức bổ ích từ Israel – “ quốc gia khởi nghiệp”. Quan trọng hơn cả, Chương trình chúc các em sẽ có thêm thật nhiều người bạn quốc tế và để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè và Trung tâm Agrostudies.

Dưới đây là những hình ảnh mới nhất về công việc, cuộc sống của các bạn sinh viên của Nhà trường sau 01 tuần đặt chân lên đất nước Israel:

Hình ảnh bên ngoài nơi ở của các bạn sinh viên nữ

Công việc tại farm vải của các bạn nam

Các bạn nam thực tập tại farm vải, bơ

Cùng tắm biển khi hoàng hôn buông xuống

  Bữa cơm đầu tiên khi đến Israel

 

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT& PTQT

Bài Viết Liên Quan