SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN LÊN ĐƯỜNG ĐI THỰC TẬP NGHỀ TẠI ISRAEL NĂM 2017

       Từ ngày 22/07/2017 đến ngày 06/08/2017, gần 150 sinh viên Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã lên đường tới đất nước Israel để tham gia Chương trình thực tập nghề nghiệp tại Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế AICAT, Israel.

       Từ ngày 22/07/2017 đến ngày 06/08/2017, gần 150 sinh viên Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã lên đường tới đất nước Israel để tham gia Chương trình thực tập nghề nghiệp tại Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế AICAT, Israel.

       Chương trình thực tập nghề nghiệp tại Israel nhằm mục đích giúp cho sinh viên Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên có được những kiến thức thực tế về nền sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, tại một trong những đất nước có nền nông nghiệp tiên tiến bậc nhất thế giới. Đồng thời cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên tích lũy những kỹ năng cần thiết cho một sinh viên trước khi tốt nghiệp, để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng hiện nay như khả năng giao tiếp tốt về ngoại ngữ, có kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế. Hơn nữa, từ năm 2016 đến nay, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã thay đổi Chương trình đào tạo theo hướng đưa sinh viên đi thực tập tốt nghiệp tại nước ngoài và tính tín chỉ thực tập tốt nghiệp cho sinh viên. Đây là một cơ hội rất tốt cho sinh viên vừa có thể trau dồi kiến thức thực tế, những kỹ năng sống cần thiết vừa có thể thực hiện đề tài tốt nghiệp giúp sinh viên tiết kiệm được thời gian học tập tại Nhà trường. Ngoài ra sinh viên có thể tích lũy khoảng từ 100-150 triệu đồng sau khóa thực tập nghề tại Israel, khoản tiền không hề nhỏ này sẽ là hành trang khởi nghiệp sau khi ra trường.

       Sau nhiều tháng chuẩn bị về tinh thần và thể chất, cuối cùng cũng đến ngày các bạn tự tin dải cách tay thật rộng để bay đến miền đất hứa thực hiện ước mơ và hoài bão của mình. Nơi đó sẽ giúp các bạn trưởng thành hơn và bản lĩnh hơn.

Sinh viên lên đường tới Israel ngày 22/07/2017

       Hầu hết các bạn sinh viên đều cảm thấy rất hào hứng về chuyến đi này. Suốt cả chặng đường đến sân bay, các bạn đã cùng nhau hát vang những ca khúc về tuổi trẻ, về ước mơ, hoài bão và tinh thần đoàn kết. Đoạn đường dường như ngắn lại, con đường đến với đất nước Israel trở nên gần hơn bao giờ hết.

Sinh viên lên đường tới Israel ngày 24/07/2017

       Gắn bó với các bạn sinh viên một thời gian không quá dài, nhưng chúng tôi – những người làm Chương trình, đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp và đáng nhớ với các bạn. Chương trình đã tổ chức rất nhiều hoạt động cho sinh viên như các trận giao hữu bóng đá, cuộc thi thuyết trình tiếng Anh, liên hoan, văn nghệ,… giúp các bạn sát lại gần nhau hơn, tinh thần đoàn kết giữa các bạn được nâng lên và chúng tôi cảm thấy rất tự hào về điều đó. Qua những buổi định hướng, những bài giảng trên lớp đã giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về sinh viên của mình. Từ đó giúp các bạn chuẩn bị thật tốt về kỹ năng sống, và đặc biệt là vốn ngoại ngữ để các bạn có thể tự tin giao tiếp với bạn bè quốc tế. Chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích từ nền nông nghiệp hiện đại công nghệ cao của đất nước Israel, để khi trở về các bạn có thể góp một phần sức của mình xây dựng quê hương Việt Nam ta ngày càng phát triển hơn.

Sinh viên lên đường tới Israel ngày 25/07/2017

Sinh viên lên đường tới Israel ngày 31/07/2017

       Mỗi lần đưa đoàn sinh viên xuống sân bay, nhìn thấy những giọt nước mắt của các bạn khi phải nói lời chào tạm biệt với gia đình, với những người thân yêu đã khiến chúng tôi cảm thấy rất bồi hồi và xúc động. Chia xa luôn mang đến những cảm xúc buồn, nhưng đôi khi nó lại giúp chúng ta trưởng thành hơn. Để khi trở về, ta sẽ mang một tâm thế mới, bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn, hãy tin vào điều đó. Chuyến đi đã bắt đầu, hãy thật mạnh mẽ và kiên cường để vượt qua những thử thách phía trước. Chúc các bạn có những trải nghiệm đầy ý nghĩa và hoàn thành thật tốt Chương trình thực tập nghề nghiệp tại đất nước xa mạc nở hoa – Israel.

 

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TTĐT&PTQT

Bài Viết Liên Quan