Giấc mơ Philippines – Họ đã làm được, còn bạn thì sao?

Du học Sau đại học tại Philippines.Học tập và làm việc – công việc tốt, lương cao.Giấc mơ Philippines - Họ đã làm được, còn bạn thì sao?

Philippines đã rất nổi tiếng là môi trường du học quốc tế thân thiện với mọi du học sinh Việt Nam. Ngoài cơ hội học tập các ngành học đa dạng từ bậc học đại học đến thạc sĩ, tiến sĩ, nơi đây còn mang đến nhữngcơ hội công việc bền vững, thu nhập cao cho du học sinh.

Tại Philippines, các lớp học của chương trình sau đại học (thạc sĩ và tiến sĩ) được tổ chức vào cuối tuần, là điều kiện thuận lợi giúp người học đi học đi làm vào những ngày trong tuần.

Nếu bạn đã có bằng đại học, bạn sẽ không khó khăn xin được công việc để trở thành nhân viên chính thức cho các tập đoàn, công ty lớn của Philippines, Việt Nam, hay các tập đoàn của Anh, Mỹ, Tây Ban Nha với rất nhiều trụ  sở đóng tại thủ đô Manila. Công việc của du học sinh Việt Nam cũng rất đa dạng, nhưng phổ biến nhất là công việc: nghiên cứu thị trường tiềm năng, quản trị nhân lực, công việc văn phòng, xuất nhập khẩu, điều phối viên thị trường Việt Nam…

Bạn Hoàng Minh, du học sinh hiện đang học Thạc sĩ quản lý hành chính công tại ĐHTH Laguna Philippines chia sẻ: “Em đi làm những ngày  trong tuần, cuối tuần em đi học. Em thuê nhà ở Manila để tiện cho công việc và đăng ký ở Ký túc xá ở Trường chỉ 02 ngày cuối tuần. Sau 02 tháng đặt chân đến Philippines, em đã xin được công việc mà em khá hài lòng. Em làm nghiên cứu thị trường Việt Nam để phát triển phần mềm học tiếng Anh. Với số lương hiện tại, một tháng sau khi trừ đi các chi phí ăn, ở, học phí,  em còn dư từ 5 đến 6 triệu đồng để tiết kiệm cho các công việc cần trong tương lai.”

Gần đây nhất nhóm các bạn du học sinh Nguyễn Hà Anh, Hà Điệp, Bùi Mai Ngọc, và Nguyễn Ngọc Hưng… chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Thạc sĩ tiếng Anh, sau thời gian hoàn tất thủ tục du học tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, lên đường đi du học sinh chương trình Thạc sĩ tại Philippines vào cuối tháng  10 năm 2014 cũng đã nhanh chóng ổn định nơi ở, việc học tập  tại trường, cũng như xin được công việc đi làm với thu nhập ổn định.

Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, với bề dày kinh nghiệm nhiều năm làm chương trình hợp tác quốc tế với các trường Đại học đối tác, mỗi năm làm thủ tục cho hàng trăm sinh viên, học viên lên đường sang đất nước đảo ngọc xinh đẹp. Các bạn sinh viên chương trình sau đại học của Trung tâm đã tạo nên một mạng lưới Cộng đồng người Việt Nam tại Philippines với mục đíchđoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau ổn định chỗ ở và tìm kiếm việc làm phù hợp với thời gian biểu học tập của mỗi bạn…

HỌ ĐÃ LÀM ĐƯỢC! Còn bạn thì sao?

 

Bài Viết Liên Quan