Giới thiệu chung về Trung tâm Đào tạo & Phát triển Quốc tế

Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (International Training and Development Center-ITC) thuộc trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên được thành lập ngày 5 tháng 4 năm 2006 với nhiệm vụ: Tổ chức, thực hiện chương trình liên kết đào tạo quốc tế ở các bậc đại học và sau đại học; Trao đổi giảng viên, sinh viên; khai thác học bổng và tư vấn du học quốc tế; Tổ chức các khóa đào tạo và bồi dưỡng ngoại ngữ ngắn hạn trong và ngoài nước; Tìm kiếm, thiết lập quan hệ hợp tác đào tạo với các đối tác nước ngoài từ đó xây dựng dự án hợp tác quốc tế về đào tạo. ITC có chức năng (1) tư vấn cho Ban Giám hiệu Trường ĐHNL và Ban Giám đốc ĐHTN trong các lĩnh vực tư vấn du học, thực tập sinh và liên kết đào tạo quốc tế; (2) quản lý các chương trình Liên kết Đào tạo Quốc tế bậc đại học do Trường ĐHNL tổ chức thực hiện.

itc01

Về cơ cấu Tổ chức, Ban Giám đốc ITC đã xây dựng và kiện toàn hệ thống quản lý chuyên môn như; quản lý đào tạo đại học và sau đại học, quản lý học viên – sinh viên, khảo thí, khai thác học bổng và tư vấn du học, quản lý hành chính tổng hợp, quản lý kế toán.

Về cơ sở vật chất và xây dựng cơ bản, Trung tâm hiện có 1 Nhà điều hành 3 tầng khang trang, hiện đại với tổng diện tích sử dụng là 602,6 m2; Khu giảng đường 2 tầng gồm 6 phòng học với tổng diện tích sử dụng là 621,4 m2; khu ký túc xá 3 tầng cho sinh viên nước ngoài gồm 24 phòng có tổng diện tích sử dụng là 1.049,4 m2..

Hiện tại, Trung tâm đã và đang thực hiện các chương trình hợp tác với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu uy tín của nhiều nước trên thế giới như: Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Philippines, Malaysia v.v. Số học viên đang tham dự các chương trình đào tạo của Trung tâm lên tới 3000, tập trung ở các bậc học đại học, thạc sĩ và tiến sĩ thuộc các chuyên ngành như Quản trị Kinh doanh, tiếng Anh, Khoa học Môi trường, Quản lý tài nguyên, Quản lý Giáo dục v.v.

Bài Viết Liên Quan