Sinh viên Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên lên đường thực tập nghề tại Nhật Bản năm 2017

Tiếp nối thành công của Chương trình thực tập nghề nông nghiệp 7 tháng tại Nhật Bản  khóa 1, ngày 13/04/2017, 23 sinh viên Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã lên đường tới Nhật Bản để tham gia kỳ thực tập tốt nghiệp năm 2017 của mình. Buổi tiễn bay diễn ra trong không khí hào hứng của các bạn sinh viên cùng người thân trong gia đình, cán bộ phụ trách Chương trình của Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (ĐT&PTQT) cũng có mặt đưa các em tới sân bay và hướng dẫn sinh viên làm thủ tục tới Nhật Bản an toàn.

Cán bộ Trung tâm chụp ảnh kỉ niệm cùng 23 bạn sinh viên Chương trình Thực tập nghề Nhật Bản

          Theo lộ trình của Chương trình TTN 7 tháng tại Nhật, trước khi lên đường tới đất nước Nhật Bản, sinh viên đã trải qua hơn 5 tháng học tập tiếng Nhật và rèn luyện thể lực hết sức nghiêm túc tại Kí túc xá của Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế, Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Bên canh đó sinh viên được học tác phong phỏng vấn, tác phong làm việc, lễ nghi, định hướng và kỹ năng mềm…nhằm trang bị cho các em những hành trang đầy đủ nhất để có 7 tháng thực tập thành công tại Nhật Bản.

Các em sinh viên tập thể lực để vượt qua kì phỏng vấn Chương trình

          Trước khi lên đường, PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế đã có buổi gặp gỡ định hướng sinh viên để các bạn tự xác định rõ được rằng mục đích học tập xuyên suốt chuyến đi sẽ là bước đệm cho những lựa chọn công việc trong tương lai. Theo cô Thảo, nguồn nhân lực có kinh nghiệm về nông nghiệp công nghệ cao hiện nay đang còn rất thiếu trong thị trường việc làm của nước ta, 23 bạn sinh viên hôm nay có cơ hội được đến học tập và trực tiếp thực hành với những công nghệ về nông nghiệp nổi tiếng bậc nhất thế giới thì các bạn cần chú ý quan sát và học hỏi mọi thứ, cố gắng để không chỉ nhìn thấy và còn phải biết ứng dụng những kiến thức, kỹ năng khi trở về, đó mới thực sự là thành công.

PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế trong buổi gặp gỡ và định hướng sinh viên

          Ngày hôm nay, khi mọi hành trang đã được chuẩn bị sẵn sàng 23 bạn sinh viên mang theo sự quyết tâm học hỏi đã lên đường bắt đầu một cuộc hành trình mới tại Nhật Bản. Trong suốt thời gian thực tập, các em sẽ được học kỹ năng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trên một số loại rau củ với phương pháp học thông qua làm việc (On job – training). Sinh viên có 1 tháng học lý thuyết và 06 tháng thực tập hưởng lương và các em sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành Chương trình khi kết thúc thời gian thực tập. Đặc biệt, Trường Đại học Nông lâm đã thay đổi Chương trình đào tạo theo hướng đưa sinh viên đi thực tập tốt nghiệp tại nước ngoài và tính tín chỉ thực tập tốt nghiệp cho sinh viên. Đây là một điểm mới quan trọng mang lại nhiều cơ hội lớn dành cho sinh viên nhưng cũng đòi hỏi các em cần có ý thức tự giác, sự chuyên cần và trách nhiệm nhiều hơn trong suốt quá trình thực tập để tích lũy được những kiến thức thực sự có ích về nền nông nghiệp công nghệ cao và có một đề tài tốt nghiệp chất lượng nhất.

Một số hình ảnh đầu tiên khi các em đặt chân đến Nhật Bản:

Mai Thu, TT ĐT&PTQT

Bài Viết Liên Quan