Làm thêm ở New Zealand và những điều đáng chú ý!

Nhằm tạo điều kiện cho du học sinh có thêm thu nhập và trải nghiệm đáng quý, chính phủ New Zealand cho phép sinh viên quốc tế làm thêm trong thời gian du học với một số điều kiện kèm theo:

Các công việc làm thêm tại NZ:

Dù bạn đang tham gia khóa học Đại học hay Sau Đại học đều có thể đi làm thêm nếu muốn. Sinh viên quốc tế du học New Zealand được phép làm thêm tối đa 20h/tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong kì nghỉ  với rất nhiều công việc đa dạng trong các quán bar, nhà hàng, quán café hoặc một vài công việc liên quan đến chuyên môn với mức thu nhập trung bình khoảng 13 – 14$/h. Mức thu nhập này cũng có thể cao hơn khi bạn có trình độ chuyên môn phù hợp hoặc đạt được thỏa thuận với người quản lí. Bên cạnh đó với đặc thù nông nghiệp trồng trọt, du học sinh có thể lựa chọn tới các nông trại đang cần nhân lực trong kì nghỉ giữa kì học để xin làm các công việc như thu hoạch trái cây với mức lương không tệ.

  • Bồi bàn, phục vụ: 14$/h
  • Trông trẻ: 9 – 10$/h
  • Làm ở trạm xăng: 15 – 18$/h
  • Nhân viên siêu thị: 13$/h
  • Thu hoạch hoa quả: 12 – 15$/h

00Chinese student

Cách tìm kiếm các công việc làm thêm:

Sinh viên quốc tế có thể tìm cơ hội việc làm thông qua nhiều kênh khác nhau. Ngay tại trường học, Phòng Việc làm sinh viên sẽ đưa ra các công việc trong kì nghỉ cũng như việc làm tạm thời, đặc biệt là các công việc ngay trong khuôn viên khu học xá. Ngoài ra, báo địa phương, internet cũng là một nguồn tìm kiếm thông tin việc làm hữu dụng. Bạn có thể nộp hồ sơ xin việc nhiều nơi, cả offline lẫn online.

Các website tìm việc tại New Zealand:

www.seek.co.nz

www.job.search4.co.nz

www.sis.co.nz

www.seasonaljos.co.nz

www.finada.co.nz/classifieds/job/

a2

Một số lưu ý khi làm thêm tại New Zealand

Sinh viên du học New Zealand cần nắm rõ những yêu cầu, quy định của Chính phủ New Zealand về việc làm thêm của sinh viên quốc tế: Thời lượng làm việc, giấy phép làm thêm… Tuyệt đối không làm quá thời gian quy định, làm những công việc phi pháp hoặc vì mải mê làm thêm mà bỏ bê mục đích chính là đi học. Với những vi phạm này, du học sinh rất dễ bị xét hủy visa và phải về nước.

Thông tin chi tiết Chương trình Du học tại New Zealand xin mời liên hệ: Tầng 1, Bộ phận thực tập nghề và Du học – Trung tâm ĐT&PTQT, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Hotline: 0914 598 895 – 0985 535 635 (chị Thu); Email: maithu812@tuaf.edu.vn.

Bài Viết Liên Quan