Sinh Viên Trường Đại Học Nông Lâm Lên Đường Đi Thực Tập Tốt Nghiệp Tại Hoa Kỳ – Kỳ Bay Tháng 3/2017

Trong tháng 3 và tháng 4.2017, Trường Đại học Nông Lâm đã gửi 14 sinh viên hiện đang là sinh viên năm thứ 3 và năm cuối của các khoa Nông học, Quản lý tài nguyên, Chương trình tiên tiến và khoa Môi trường đi thực tập tại Hoa Kỳ.

Sau một thời gian tích cực ôn luyện, học tập tiếng Anh tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế, các bạn sinh viên đã được phía đối tác Hoa Kỳ lựa chọn để tham gia thực tập tại các sân golf và trang trại chăn nuôi với thời gian thực tập từ 9 -12 tháng. Với mỗi đoàn đi, luôn có các cán bộ thực hiện chương trình hướng dẫn, hỗ trợ làm thủ tục tại sân bay và trao đổi những thông tin cần thiết trong quá trình di chuyển tới sân bay của Mỹ.

Cán bộ chương trình và gia đình tiễn sinh viên đến Mỹ ngày 14.03.2017 tại sân bay Nội Bài

Sinh viên lên đường ngày 28.03.2017

Hai tuần đầu tiên các bạn sẽ được tham gia khóa đào tạo tập trung về văn hóa, pháp luật của Hoa Kỳ, làm các thủ tục về an ninh, bảo hiểm… và các quy định làm việc tại các sân golf nơi mà các bạn sẽ đến thực tập trong thời gian còn lại. Đối tác Hoa Kỳ đã liên hệ, sắp xếp nhà ở, hỗ trợ đưa đón, mua sắm trang thiết bị sinh hoạt và làm việc cho các bạn sinh viên  ngay sau khi các bạn đến Mỹ. Từ thông tin của các nhóm sinh viên gửi về cho thấy các bạn đã dần thích nghi với điều kiện thời tiết, khí hậu và thực phẩm tại Hoa Kỳ do có sự tư vấn, chuẩn bị rất kỹ từ khi còn ở Việt Nam. Quang cảnh nơi các bạn đến đầu tiên khá yên bình và thơ mộng:

Điểm mới của khóa thực tập tại Hoa Kỳ năm 2017 là được sự tạo điều kiện từ phía Nhà trường, các khoa và các phòng chuyên môn, các bạn sinh viên tham gia sẽ:

– Được công nhận 10 tín chỉ thực tập tốt nghiệp; được miễn chuẩn ngoại ngữ để tốt nghiệp ra trường;

– Nâng cao trình độ tiếng Anh và kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế;

– Được giao lưu, trao đổi văn hóa với những sinh viên, thực tập sinh đến từ khắp nơi trên thế giới;

– Được hỗ trợ tối thiểu 8$/h làm việc nên sinh viên có thể chi trả cho mọi chi phí cá nhân của mình khi ở Mỹ và tích lũy một khoản tiết kiệm cho những dự định trong tương lai khi trở về Việt Nam.

Đối với các bạn sinh viên, đây là lần đầu tiên đi thực tập xa nhà trong một thời gian dài với môi trường làm việc khá vất vả so với thời gian các bạn đang đi học ở trường nhưng chắc chắn chuyến đi này sẽ mang lại cho các bạn trải nghiệm không bao giờ quên khi trở về Việt Nam. Dẫu rằng còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng chúng tôi – Chương trình thực tập sinh tại Mỹ tin chắc rằng các bạn luôn luôn cố gắng hết mình và hoàn thành thật tốt khóa thực tập, chúng tôi luôn đồng hành, giúp đỡ, hướng dẫn mọi thủ tục và cùng giải quyết mọi khó khăn cùng các các bạn đến khi kết thúc khóa thực tập.

Hiện nay, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế – Đại học Nông Lâm đang có những chương trình đi thực tập nghề tại các quốc gia khác như Đức, Úc và các chỉ tiêu bổ sung cho Hoa Kỳ dành cho sinh viên của Nhà trường trong năm 2017 cũng như sinh viên khối trường nông nghiệp trên cả nước. Các bạn quan tâm có thể truy cập vào webstie chính thức của Trung tâm theo đường link sau: http://thuctapsinhtuaf.edu.vn/ để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Tác giả bài viết: Thu Thảo

Nguồn tin: Trung tâm ĐT&PTQT

Bài Viết Liên Quan