Định Hướng, Chia Sẻ Kinh Nghiệm Và Phỏng Vấn Sơ Tuyển Sinh Viên Tham Gia Chương Trình Thực Tập Nghề Tại Mỹ 2016 – 2017 Khu Vực Miền Bắc

Nhằm giúp cho sinh viên tham gia Chương trình TTN tại Mỹ 2016 có định hướng về kinh nghiệm làm việc, sinh sống tại Mỹ và thấy được được tầm quan trọng của tiếng Anh, kinh nghiệm làm việc quốc tế trong thời đại hội nhập hiện nay của Việt Nam, ngày 25/07/2016, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế – Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức buổi định hướng, chia sẻ kinh nghiệm và phỏng vấn sơ tuyển cho các bạn sinh viên tham gia chương trình.

Tham dự buổi lễ có TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế, các chuyên viên, các cựu sinh viên tham gia chương trình từ Mỹ trở về và các bạn sinh viên thuộc các trường khu vực miền Bắc như : Học viện nông nghiệp Việt Nam, Đại học Lâm nghiệp, Đại học Nông Lâm Bắc Giang, Đại học Vinh, Đại học kinh tế Nghệ An….. và các bạn sinh viên của Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Các bạn sinh viên đến từ các trường khu vực miền Bắc có mặt rất sớm để tham dự buổi lễ

Tại buổi định hướng, với gần 1h trao đổi tâm huyết với sinh viên, TS. Hoàng Thị Bích Thảo đã chỉ ra tầm quan trọng của việc học tập ngoại ngữ và tích lũy kinh nghiệm, kĩ năng làm việc chuyên nghiệp để nhận được mức lương cao, để được nhận vào làm việc cho các công ty, doanh nghiệp nước ngoài – Điều mà hiện nay sinh viên Việt Nam đang còn yếu và thiếu.

Và để khắc phục phần nào cho vấn đề hiện nay của sinh viên Việt Nam đặc biệt là sinh viên khối ngành nông – lâm nghiệp thì thực tập nghề tại nước ngoài như Mỹ, ÚC, Đức, Singapore….là một trong những giải pháp hữu hiệu cho các bạn sinh viên vừa có cơ hội học tiếng Anh, cùng với cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc tại các quốc gia hàng đầu thế giới. Như vậy, các bạn sinh viên đã đến tham gia hội thảo và phỏng vấn sơ tuyển cho chương trình thực tập nghề tại Mỹ đồng nghĩa với việc các bạn cũng đã có thay đổi trong tư tưởng, có mong muốn vượt ra khỏi Việt Nam để gặp gỡ, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm của thế giới để khi các bạn trở về sẽ giúp được phần nào đó cho Việt Nam và cho quê hương các bạn.

Phần định hướng cho các bạn sinh viên của TS.Hoàng Thị Bích Thảo

Tại phần chia sẻ kinh nghiệm, các bạn sinh viên đã được trao đổi, đặt câu hỏi trực tiếp tới những cựu sinh viên đã từng tham gia chương trình trở về từ Mỹ. Các bạn đã được chia sẻ về mọi lĩnh vực từ điều kiện ăn, ở, khí hậu, tiền lương, công việc cũng như quá trình học tập tiếng Anh tại xứ sở cờ hoa từ anh Nguyễn Văn Bảo và Triệu Đình Tâm – cựu sinh viên đã tham gia chương trình năm 2015.

Chia sẻ từ  bạnTriệu Đình Tâm – thực tập sinh 12 tháng tại bang North Carolina.

Sinh viên đặt câu hỏi với anh Nguyễn Văn Bảo – Tham gia chương trình thực tập 18 tháng tại Minnesota năm 2015.

Phần cuối cùng, các bạn sinh viên đã tham gia phỏng vấn trực tiếp với các chuyên viên của chương trình để được đánh giá về trình độ tiếng Anh, kinh nghiệm, tinh thần và sự quyết tâm tham gia trước khi bắt đầu vào làm hồ sơ để chuẩn bị cho chuyến đi tới Hoa Kỳ vào cuối năm 2016 – đầu 2017.

Buổi phỏng vấn kết thúc vào 15h cùng ngày, đợt đi thực tập năm nay hứa hẹn nhiều bạn sinh viên có tiếng Anh tốt, kinh nghiệm làm việc từ Israel trở về và quyết tâm học tập, trau dồi tiếng Anh. Sau khi nhận được thông tin về cuộc phỏng vấn sơ tuyển tại Việt Nam ngày 25.7.2016 vừa qua, phía Mỹ đã thông báo rằng 05 bạn sinh viên tốt nhất sẽ được lựa chọn đến Mỹ thực tập vào cuối năm nay. Vì vậy, các bạn sinh viên hãy nỗ lực học và trau dồi tiếng Anh để đến với Mỹ vào một ngày gần nhất.

Tác giả bài viết: Thu Thảo
Nguồn tin: Chương trình thực tập nghề Mỹ

Bài Viết Liên Quan