Hội thảo định hướng và khai giảng lớp Tiếng Nhật K7 Kỳ bay tháng 04/2017

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà Nước về phát triển hợp tác Quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, trong nhiều năm qua Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (ĐHNL) đã triển khai có hiệu quả nhiều chương trình hợp tác Quốc tế; các chương trình du học, thực tập nghề (TTN), thực tập sinh (TTS) và chương trình học bổng sau đại học tại các nước. Các chương trình đã khẳng định thương hiệu và uy tín của Trường ĐHNL, là địa chỉ tin cậy trong đào tạo và hợp tác quốc tế.

       Được triển khai thử nghiệm từ năm 2010, cho đến nay Chương trình VHVL tại Nhật Bản của Trường ĐHNL đã đưa hàng trăm du học sinh sang Nhật Bản học tập và làm việc và nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ phía các bạn sinh viên. Để giúp cho các bạn học sinh/sinh viên khoá mới được tìm hiểu, định hướng rõ ràng và chia sẻ thông tin về chương trình. Ngày 25/07/2016 Trung Tâm ĐT&PTQT – Trường ĐHNL đã tổ chức buổi “ Hội thảo định hướng và khai giảng lớp học tiếng Nhật K7 kỳ bay tháng 4/2017”.

       Tham dự buổi hội thảo có hiện diện của đông đảo quý bậc phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên tham gia chương trình. TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc Tế ( ITC) chủ trì buổi lễ.

Buổi hội thảo định hướng, chia sẻ kinh nghiệm và khai giảng lớp tiếng Nhật K7

     Với nhiều năm kinh nghiệm học tập và làm việc tại nước ngoài, TS. Hoàng Thị Bích Thảo đã chia sẻ về tình hình hội nhập QuốcTế, ngày càng sâu rộng hiện nay và đặc biệt là khi Việt Nam ra nhập nhiều sân chơi Quốc Tế như WTO, TTP, cộng đồng kinh tế Asean.Thì nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của các doanh nghiệp trong và ngoài nước rất lớn. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đến từ nhiều nước như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan đã chiếm lĩnh hầu hết thị trường Việt Nam. Điều này đòi hỏisinh viên Việt Nam khi ra trường không những phải nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn phải giỏi về ngoại ngữ và có kinh nghiệm làm việc Quốc Tế.

Tiến sĩ Hoàng Thị Bích Thảo chia sẻ kinh nghiệm học tập và làm việc ở nước ngoài

    Trong bối cảnh rất nhiều cử nhân, thạc sĩ ra trường đua nhau thất nghiệp như hiện nay, vậy các bạn cần làm gì để có đủ tiêu chuẩn đáp ứng được thị trường lao động Quốc Tế? Du học và thực tập tại nước ngoài, đặc biệt là tại Nhật Bản – một đất nước với sự kỷ cương, nghiêm túc sẽ là bước đệm quý báu giúp các bạn vừa Nâng cao ngoại ngữ, vừa có được kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc Quốc Tế. Đây chính là điểm cộng cho bạn trước các nhà tuyển dụng trong thời kỳ việc làm ngày càng cạnh tranh như hiện nay.

Tiến sĩ Hoàng Thị Bích Thảo định hướng và chia sẻ thực trạng sinh viên hiện nay khi ra trường còn thiếu sót

     Khi sống ở nước ngoài với sự khác biệt về ngôn ngữ, nếu bạn không chuẩn bị đủ “vốn” tiếng Nhật thì cũng chẳng khác gì người “vừa câm vừa điếc”. Và tất nhiên sẽ chẳng có 1 doanh nghiệp/ông chủ sử dụng lao động nào muốn nhận 1 người như vậy làm việc cả. Ngay từ khi còn ở Việt Nam, các bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho mình hành trang tiếng nhật thật tốt để có thể nhanh chóng hoà nhập được với cuộc sống mới.

     Tại buổi hội thảo, sinh viên và phụ huynh học sinh còn được đối thoại trực tiếp với các cựu du học sinh đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản ở nhiều vùng khác nhau. Sự trao đổi, giải đáp thắc mắc trực tiếp của các bạn du học sinh đã thể hiện một bức tranh hoàn toàn chân thực về cuộc sống và việc làm tại Nhật để các bạn du học sinh khoá mới cần phải xác định rõ mục đích của mình Những khó khăn bỡ ngỡ bước đầu và những trải nghiệm của cuộc sống xa nhà, những tâm tư tình cảm, những câu chuyện vui buồn, những kỹ năng xin việc làm …cũng được các bạn chia sẻ hết sức chân thành.

Các cựu du học sinh chia sẻ về cuộc sống, học tập công việc tại Nhật Bản

      Kết thúc buổi hội thảo TS. Hoàng Thị Bích Thảo đã cảm ơn những chia sẻ chân thực của các cựu du học sinh và chúc các cựu du học sinh tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt. Tiếp nối sự thành công của sinh viên Đại học Nông Lâm nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung trên đất Nhật.

  Sinh viên có nguyện vọng tham gia chương trình đi Nhật Bản, có thể tìm hiểu tại website www.thuctapsinhtuaf.edu.vn hoặc lên trực tiếp Bộ phận thực tập nghề và du học. Trung tâm Đào tạo và Phát Triển Quốc Tế – Trường Đại học Nông Lâm để được tư vấn hướng dẫn đầy đủ thông tin và thủ tục.

Hotline: 098 9495 012 (A. Việt) ; 0165 675 9791 (Chị Thảo)

Fanpage: www.facebook.com/vieclamtuaf

Bài Viết Liên Quan