Những lưu ý cần thiết khi làm thủ tục ở sân bay cho sinh viên đi thực tập nghề tại Israel

Nhằm giúp các bạn sinh viên lần đầu làm thủ tục ở sân bay khỏi bỡ ngỡ, Trung tâm ĐT&PTQT đã tập hợp những chia sẻ của các bạn sinh viên khóa trước gửi về để làm cẩm nang cho các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm thủ tục.
  1. Khi làm thủ tục ở sân bay Nội Bài, Trung tâm sẽ cử chuyên viên phụ trách chương trình đi cùng các bạn ra sân bay để hướng dẫn các bạn làm thủ tục. Vì vậy, các bạn hoàn toàn yên tâm làm theo sự hướng dẫn của anh/chị chuyên viên phụ trách chương trình và nhân viên sân bay thì mọi thủ tục sẽ rất thuận lợi. Chỉ có vài lưu ý nhỏ khi kí gửi hành lý và xuất thẻ lên máy bay cho nhanh thôi. Đầu tiên là bạn đưa hộ chiếu và vé điện tử cho quầy check in, sau đó mới cho hành lý lên để kiểm tra cân nặng và kí gửi (lưu ý các bạn nhớ quay tay nắm va li về phía nhân viên sân bay để họ dán mã hành lý cho tiện nhé)
  2. Thời gian ở Israel khá dài, nên tâm lý các bạn muốn mang theo nhiều đồ. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên mang những thứ thật cần thiết đi thôi vì khi làm thủ tục ở cửa hải quan, nhân viên an ninh sẽ mở va li kiểm tra rất chặt chẽ và cẩn thận, họ bóc từng hộp sữa tắm, dầu gội, mì tôm, kem đánh răng…. nói chung là không thứ gì còn nguyên vẹn cả và khi đã tháo ra hết như vậy thì sẽ khó xếp vào như cũ được. Vì vậy, nếu bạn để quá nhiều đồ trong va li thì sẽ rất dễ bị bục và bị rách.
  3. Các bạn tuyệt đối không để kim loại và chất lỏng như: Dao, kéo, dầu gội, kem đánh răng, nước uống, dầu gió…. trong hành lý xách tay vì khi qua cửa an ninh nếu có tiếng kêu thì bạn phải rỡ ra cho họ kiểm tra như vậy đồ đạc sẽ rất lộn xộn và rất mất thời gian nữa. Và một điều quan trọng nữa là tất cả đồ dùng dạng kim loại, chất lỏng sẽ phải để lại ở sân bay.
  4. Khi nhận thẻ từ quầy check in nếu bạn nào chỉ nhận được 1 thẻ lên máy bay từ Hà Nội – Việt Nam đến Băng Cốc –  Thái Lan thì cũng không có gì phải lo lắng. Khi làm thủ tục ở Thái Lan, dù có 1 hay 2 thẻ thì các bạn vẫn làm thủ tục và nhận thẻ lên máy bay mới đi từ Thái Lan đến Israel như nhau. Điểm khác nhau là bạn nào có 2 thẻ lên máy bay từ sân bay Nội Bài thì biết được mình sẽ ngồi số ghế bao nhiêu trên máy bay từ Thái Lan sang Israel.
  5. Làm thủ tục ở Thái Lan rất đơn giản, các bạn chỉ cần nhớ những câu hỏi thường gặp ở sân bay đã được học trên lớp. Họ hỏi và mình trả lời là ok.
  6. Do thời gian Transit ở Thái Lan khá lâu, thường kéo dài từ 4 đến 6 tiếng, mà đồ ăn ở sân bay Thái Lan thì đắt. Vì vậy, để tiết kiệm tiền và đỡ bị đói thì các bạn nên chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn khô như: Bánh mì, bánh ngọt, lương khô, mỳ tôm…. ở hành lý xách tay khi từ Việt Nam đến Thái Lan.
  7. Các vật dụng như: Ví tiền, Laptop, Điện thoại theo quy định vẫn được mang lên máy bay từ Thái Lan đến Israel. Nhưng khi chuyển từ hành lý xách tay sang kí gửi, thì các bạn cần nói với nhân viên sân bay bạn muốn mang những vật dụng đó lên máy bay thì họ sẽ để bạn mang lên. Còn nếu không thì tất cả hành lý sẽ được chuyển sang dạng kí gửi.
  8. Khi các bạn đến sân bay ở Telaviv – Israel sẽ có người ra đón, hướng dẫn và đưa các bạn về từng farm nên các bạn yên tâm nhé! Các bạn chỉ cần chuyển bị tâm lý sẵn sàng để thích nghi với cuộc sống mới thôi.
Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT

Bài Viết Liên Quan