Sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên lên đường đi thực tập nghề tại Israel năm 2016

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên và Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế AICAT, Israel (AICAT) về Chương trình thực tập nghề nghiệp ở nước ngoài cho sinh viên. Năm 2016 Nhà trường đã phỏng vấn và lựa chọn được hơn 100 sinh viên tham gia Chương trình thực tập nghề tại Trung tâm AICAT.

Từ ngày 31/7/2016 đến ngày 3/8/2016, hơn 100 sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã lên đường tới đất nước Israel để tham gia Chương trình thực tập nghề nghiệp. Mỗi đoàn bay của sinh viên, các bộ phụ trách Chương trình đều đưa các em tới sân bay và hướng dẫn sinh viên làm thủ tục tới Israel an toàn.

Sinh viên lên đường tới Israel ngày 31/07/2016

Sinh viên lên đường tới Israel ngày 01/08/2016

Sinh viên lên đường tới Israel ngày 03/08/2016

Trước khi lên đường đi thực tập tại Israel, các em được tham gia lớp tiếng Anh bồi dưỡng cùng các giáo viên nước ngoài và Việt Nam. Khóa học đã trang bị cho các e đầy đủ những kiến thức về từ vựng nông nghiệp, các tình huống thường gặp trong cuộc sống tại Israel cũng như kĩ năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản phục vụ cho học tập và làm việc. Bên cạnh đó, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế còn tổ chức buổi định hướng, chia sẻ và tư vấn những kiến thức cần thiết khi sống tại nước ngoài cho sinh viên.

Các em sinh viên tham gia lớp học giao tiếp tiếng Anh trước khi lên đường

Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2016, Nhà trường đã thay đổi Chương trình đào tạo theo hướng đưa sinh viên đi thực tập tốt nghiệp tại nước ngoài và tính tín chỉ thực tập tốt nghiệp cho sinh viên. Đây là một điểm mới quan trọng mang lại cho sinh viên khối ngành nông nghiệp những kiến thức thực tế về nền sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại một trong những đất nước có nền nông nghiệp tiên tiến nhất thế giới, đồng thời cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên tích lũy những kỹ năng cần thiết cho một sinh viên trước khi tốt nghiệp để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng hiện nay như khả năng giao tiếp tốt ngoại ngữ, kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế.

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT

Bài Viết Liên Quan