Hình Thức Bán Hàng Kiểu Nhật – Không Cần Nhân Viên Thu Ngân

Chỉ cần báo giá hàng hóa, cạnh đó là chiếc thùng đựng tiền, cuối ngày người chủ chỉ cần quay lại dọn hàng, đếm tiền.

Chắc hẳn các bạn không còn lạ gì trước những  hình ảnh một gian hàng không người bán ở Nhật Bản. đã được đăng tải bởi Facebook Nhật bản tôi yêu trước đây.

Theo như bức ảnh, người chủ chỉ cần bày hàng lên, ghim giá cả và để một thùng đựng tiền ở đó, rồi đi làm việc khác. Ai muốn mua hàng sẽ tự chọn, tự cân và bỏ tiền vào thùng. Chiều đến, người chủ quay lại dọn hàng, lấy tiền trong thùng. Điều lạ là, số tiền thu được không thiếu một xu, và gian hàng cũng không mất một hạt đậu nào!

Thời gian qua, tại hầu hết các trung tâm điện máy ở TP. HCM đã sáng lập ra hình thức bán nước khá thú vị và độc đáo, đó là người mua “tự phục vụ”. Không phải là máy bán nước tự động với cơ chế bỏ tiền vào thì mới được chọn 1 loại nước, máy bán nước “tự phục này” chỉ đơn giản là một chiếc tủ mát, có thể đóng mở tự do mà không có người canh chừng, không kích hoạt bằng tiền mặt.

Tại một trung tâm điện máy trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP. HCM), một tủ làm lạnh với đủ loại nước ngọt và nước suối được đặt cạnh cửa ra vào để nhiều người có thể nhìn thấy dễ dàng. Tủ nước được thiết kế có ghi chữ “tự phục vụ 5.000 đồng” dán xung quanh. Trước cửa tủ được đặt một chiếc hộp có khóa, chỉ khoét lỗ nhỏ để bỏ tiền và khi mua nước, tất cả các loại nước đều bán đồng giá 5.000 đồng.

Các bạn thấy hình thức bán hàng này thế nào? Nếu có một tủ mát đựng đồ uống như thế này ở trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế – ĐH Nông lâm Thái Nguyên thì các bạn có ủng hộ chúng tớ không?

Bài Viết Liên Quan